I'm losing sleep but not losing heart. I'm losing strength but not losing hope. because you have given and have taken away. May your Name be forever praised.

Wednesday, February 09, 2005

mapua bulok (nung kami ang estudyante)

music: suspended from class - camera obscura
mood: spelled my name backwards

sabi sa isang vandalism sa mapua dati:

"It's hard to be a potato when your friends are all kamote."


naalala ko lang yan bigla kasi nabasa ko dun sa mailing list ng batch namin na gagawin nang university ang mapua at tatawaging malayan university. how dumb is that? walang kinalaman sa quote ko sa taas yung article basta naalala ko lang talaga. actually marami pang vandalism na sikat na sikat sa school dati, lalo na yung caricature ng isang instructor sa isang room na medyo obscene. nawala na lang yung nung nag-repaint sila pero yun talaga ang mother of all vandalisms, pang Hall of Fame.

last time na nagpunta ako sa school nung kumuha ako ng yearbook, tapos tsinek ko yung mga rooms. ibang-iba na dahil sobrang ganda na talaga, yung chairs, blackboard, pintura, faculty, etc. inayos na nila tapos yung faculty bago na rin. tapos kapag papasok ka, isu-swipe mo yung id mo tapos magfa-flash yung mukha mo dun sa screen. pero siguro tama lang na mag-upgrade sila ng facilities e sila ba naman ang may pinakamahal na tuition sa engineering courses sa buong pilipinas on per unit basis. tapos ginawa pa nilang 4 semesters per year kaya 3.5 na lang ang engineering.

eto yung pinaka-malufet na teacher namin dito sa mapua. teacher namin sya sa electronics class pero ngayon dean na sya. si dean tablante:



i heard christian din sya. galing nito pre!


3 Comments:

Anonymous Anonymous said...

Hi Dude. Fellow Malayan ka din pala...este Mapuan pala. This really sucks. Lahat kaming alumni ng JIL-MIT reacted negatively to this.

Also, to bad di ka pala nakapanood ng JOC concert...tsk..tsk...tsk (not rubbing it in).

God Bless Thriver!

- armin_plankeye -
ECE Batch 92
MIT

9:12 AM

 
Blogger under the bright lights said...

hi armin! plankeye is a band's name right? ECE Batch 95 ako! nagkakagulo nga raw ngayon dun eh. hehe. by the way, yung tinutukoy kong pang Hall of Fame na grafitti sa post ko ay yung drawing kay ET Santos sa 3rd floor South Bldg. hehe. di ko lang alam kung nakita mo yun.

trade tayo ng mixed cds!

8:53 AM

 
Anonymous Anonymous said...

Dun ba yun...

Katawa nga yan.

Si Tablante eh Christian yan. Naging adviser namin yan sa COMIT gaya ni Sir Calderon at Mam Operiano(Ninang ko).

Yup, Plankeye is a Christian band. Hope you've heard some of their songs.

It's always nice to talk and share with someone who appreciates christian music of all kinds. Bihira kasi minsan makakita ng ka-churchmate na in-tune sa mga pinakikingan natin.

Hmmmm...pano kaya tayo makakapagshare ng mga mixed cds natin. Unless you work in Makati.

Yesterday I was looking for Still pero out of stock sila...(sigh)

-armin_plankeye-
"Life is a lesson...take what you're given" -12Stones

12:30 PM

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home